Cách khắc phục đường ống nước trong nhà bị rò rỉ

Hệ thống đường ống trong gia đình của bạn sau một thời gian sử dụng có thể sẽ gặp sự cố rò rỉ nước, ảnh hưởng đến chất lượng dẫn nước cũng như tác động đến kết cấu của ngôi nhà. Vì vậy, hôm nay Hà Bách sẽ chỉ cho bạn cách khắc phục đường ống dẫn nước trong nhà bị rò rỉ trong bài viết dưới đây nhé!

1. Cách phát hiện đường ống nước trong nhà bị rò rỉ

Có nhiều phương pháp để phát hiện đường ống nước trong nhà bị rò rỉ theo các dấu hiệu cụ thể dưới đây:

– Hoá đơn tiền nước của gia đình tăng đột ngột mặc dù nhu cầu sử dụng vẫn như những tháng trước.

– Máy bơm hoạt động thường xuyên, liên tục.

– Bồn chứa nước bị cạn vào buổi sáng dù không dùng nước tối hôm trước.

– Đồng hồ nước vẫn hoạt động khi đã khoá van tất cả thiết bị xả nước.

– Xuất hiện rong rêu ở những nơi đường ống đi qua.

– Áp lực nước yếu trong cả những lúc dùng nước ít.

ống nhựa Tiền Phong,ống nhựa UPVC Tiền Phong

2. Khắc phục đường ống dẫn nước trong nhà bị rò rỉ như thế nào?

Sự cố rò rỉ đường ống dẫn nước có thể gây nên nhiều thiệt hại nếu chúng ta không xử lý kịp thời. Có nhiều phương pháp để khắc phục tạm thời sự cố này là:

– Sử dụng miếng dán cao su

Một trong những phương pháp tạm thời để khắc phục sự cố rò rỉ nước là sử dụng miếng dán cao su tạm thời. Đầu tiên, bạn cần phải ngắt nguồn cung cấp nước, sau đó làm khô khu vực nước bị rò rỉ và sử dụng miếng dán cao su để dán vào vị trí đường ống bị thủng.

ống nhựa Tiền Phong,ống nhựa UPVC Tiền Phong

– Sử dụng kẹp nhựa

Đây là một trong những phương pháp đơn giản nhưng có hiệu quả cao trong việc khắc phục hiện tượng rò rỉ đường ống nước. Bạn có thể dùng bulong để siết chặt một chiếc kẹp nhựa có kích thước tương ứng với chỗ ống bị nứt vỡ, giúp ngăn chặn tối đa sự cố rò rỉ nước.

– Cắt nối ống nhựa

Đối với những đường ống dẫn nước bị rò rỉ mà không thể áp dụng những phương pháp như trên thì bạn có thể sử dụng cách cắt nối ống nhựa. Bằng cách cắt bỏ hoàn toàn phần đường ống dẫn nước bị thủng và thay thế bằng một khúc ống nhựa có độ dài tương đương với kích thước đường ống vừa cắt, sau đó, sử dụng keo dán để ghép nối chúng lại với nhau.

ống nhựa Tiền Phong,ống nhựa UPVC Tiền Phong

– Dùng keo nhựa dán ống PVC

Có một phương pháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, giúp bạn dễ dàng khắc phục được sự cố rò rỉ nước trên đường ống dẫn nước, đó là dùng keo nhựa dán ống PVC. Đây là một sản phẩm chuyên dụng để xử lý các sự cố liên quan đến các thiết bị dùng trong gia đình, với thành phần an toàn nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. Bạn cần làm sạch và lau khô bề mặt rò rỉ, sau đó bôi một lớp keo nhựa PVC trực tiếp lên chỗ bị nứt, sau đó dùng băng keo đen quấn chặt vị trí vừa bôi keo để khắc phục sự cố.

=>> Xem thêm sản phẩm ống nhựa UPVC tại đây: https://ongnuoctienphong.com/san-pham/ong-va-phu-kien-upvc/

Trên đây là những cách thức đơn giản để giúp bạn dễ dàng xử lý hiện tượng đường ống dẫn nước bị rò rỉ. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Công ty TNHH thương mại và đầu tư phát triển Hà Bách

Bài liên quan

reviewmoithu.com

Nút gọi

093 110 9636