Top các loại ống luồn dây điện phổ biến nhất hiện nay

Ống luồn dây điện là một thiết bị có chức năng để luồn dây điện vào bên trong, có tác dụng bảo vệ an toàn và định hình đường đi cho mạng lưới dây dẫn điện trong các công trình. Đây là một thiết bị rất phổ biến, với nhiều kích thước, độ dày khác nhau, tạo cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu lắp đặt của mình. Trong nội dung bài viết hôm nay, Hà Bách sẽ chia sẻ với bạn các loại ống luồn dây điện an toàn, đang được người tiêu dùng sử dụng rộng rãi hiện nay.

ống luồn dây điện,ống luồn dây điện cao cấp,các loại ống luồn dây điện

Ống luồn dây điện thường được làm từ những chất liệu có chất lượng cao như đồng, thép, nhựa, các hợp kim và kim loại…, giúp bảo vệ dây điện được lắp đặt bên trong lòng ống. Sản phẩm này được các kỹ sư điện lắp đặt theo đúng hướng dẫn kỹ thuật, có khả năng chống chống cháy, chống ăn mòn và kháng tia cực tím. Ngoài ra, đây là loại ống dẫn có khả năng chịu được lực va đập mạnh, phù hợp sử dụng lắp đặt ở các điều kiện môi trường khác nhau.

Hiện này, trên thị trường Việt Nam phổ biến nhất các loại ống luồn dây điện sau:

Thứ nhất, ống luồn dây điện bằng nhựa PVC:

Được sử dụng rộng rãi trong các công trình điện dân dụng ở nước ta. Loại ống nhựa này gồm hai dạng cơ bản là ống dây điện PVC nhựa cứng và ống dây điện PVC nhựa mềm. Đặc điểm tối ưu của nó là chống ẩm mốc, chống nước, chống ăn mòn tốt, có độ bền cao.

Thứ hai, ống luồn dây điện bằng inox

Đây là loại ống được bọc một lớp inox ở bên ngoài nên có khả năng chịu nhiệt cũng như khả năng chống cháy cao. Ngoài ra, loại ống này cũng có các ưu điểm vượt trội như dễ dàng lau chùi, vệ sinh; trọng lượng nhẹ nên việc vận chuyển, thi công và lắp đặt nhanh chóng; có độ bền cao theo thời gian.

Thứ ba, ống luồn dây điện thép

Loại ống này được chế tạo bằng vật liệu thép cabon theo một tiêu chuẩn kỹ thuật nhất định để sử dụng thi công các thiết bị điện công nghiệp. Ống có màu sắc trắng, xanh, được cấu tạo gồm 3 lớp cơ bản: Lớp sơn Slip Coat; lớp thép và lớp mạ kẽm điện phân. Theo phân loại, có hai dạng ống luồn dây thép là ống thép luồn dây điện có ren và ống thép luồn dây điện trơn. Ưu điểm của loại ống thép là rất an toàn, không cháy và không tạo ra khói độc, có thể tái chế, thân thiện với môi trường. Sản phẩm có thể được sử dụng đặt âm tường, âm sàn bê tông, đi nổi trên trần hoặc những vị trí chịu tác động của lực, giúp bảo vệ hệ thống đường dây điện, chống cháy lan cho hệ thống các chung cư, tòa nhà cao tầng hay các trung tâm thương mại.

ống luồn dây điện,ống luồn dây điện cao cấp,các loại ống luồn dây điện

Ngoài ra, nếu căn cứ vào thiết kế hình dạng, ống luồn dây điện có thể được phân loại thành ống gen điện vuông, ống gen tròn, ống gen dẹt, ống gen điện ruột gà hay ống gen xoắn. Trong đó, ống gen ruột gà với ưu điểm nổi trội là khả năng chống cháy, chịu lực và đàn hồi tốt, lại co giãn linh hoạt nên được sử dụng rất phổ biến, giúp thợ thi công có thể dễ dàng uốn theo sơ đồ đường đi của hệ thống điện.

ống luồn dây điện,ống luồn dây điện cao cấp,các loại ống luồn dây điện

Thiết bị điện là một trong những loại vật liệu mà cần đặc biệt lựa chọn cẩn trọng bởi có nhiều mối nguy hiểm luôn rình rập như chập điện, cháy nổ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và tính mạng con người. Ống luồn dây điện được lựa chọn như một giải pháp hoàn hảo, an toàn cho người sử dụng, giúp bảo vệ thiết bị điện, chống cháy, thân thiện với môi trường sống.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại ống luồn dây điện với kích thước, mẫu mã khác nhau. Bạn nên lựa chọn các loại ống luồn dây điện được làm từ nhựa cao cấp, có chất lượng tốt, được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng như ống luồn dây điện PVC Tiền Phong…  Nếu bạn cần tư vấn về lắp đặt, sửa chữa hay sử dụng ống luồn dây điện nói chung, ống luồn dây điện PVC Tiền Phong nói riêng,

Công ty TNHH thương mại và đầu tư phát triển Hà Bách

Hotline: 0931 109 636

Web: https://nhuahabach.vn/

Bài liên quan

reviewmoithu.com

Nút gọi

093 110 9636